Cần chuẩn bị những gì để ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng?

< Toàn bộ chủ đề
In

Cần chuẩn bị những gì để ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Mục lục

Ứng dụng công nghệ và phần mềm vào quản lý bán hàng không chỉ giúp quản lý và kiểm soát chặt chẽ được công việc bán hàng, giảm thiểu nguy cơ sai sót và thất thoát mà còn giúp nhà quản lý doanh nghiệp/cửa hàng có được những dữ liệu phân tích báo cáo toàn diện về hoạt động kinh doanh để tập trung cho tối ưu, cải tiến và phát triển bền vững doanh nghiệp. Tuy nhiên, phần mềm vốn là công cụ có tính chất phức tạp yêu cầu nhà quản lý cần có sự tìm hiểu, chuẩn bị và kế hoạch triển khai khoa học. Dưới đây là các công việc bạn cần chuẩn bị để triển khai phần mềm quản lý bán hàng TiVO:

  1. Xác Định Nhu Cầu: (Điều này giúp nhân viên triển khai của TiVO xác định rõ nhu cầu để tư vấn lựa chọn gói dịch vụ cũng như mô hình và cách thức triển khai phù hợp).
    • Xác định quy mô kinh doanh: Số lượng cửa hàng, số lượng nhân viên.
    • Xác định các tính năng cần thiết như quản lý kho, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu, v.v.
    • Xác định các yêu cầu quan trọng của đặc thù lĩnh vực ngành nghề. Ví dụ như: Nhà hàng cần quản lý Khách đặt bàn trước, Đơn vị kinh doanh dịch vụ cần cung cấp dịch vụ có tính chất thuê bao lặp lại hàng háng, v.v.
  2. Chuẩn Bị Thông Tin – Dữ Liệu Cơ Bản:
    • Chuẩn bị thông tin danh sách sản phẩm, dịch vụ gồm: Phân loại, đơn vị tính, các biến thể, hình ảnh, mô tả, bảng giá, các nhóm giá và cơ chế giá bán, số lượng tồn kho đầu kỳ.
    • Chuẩn bị thông tin danh sách nhà cung cấp và khách hàng.
    • Cung cấp danh sách nhân sự sử dụng phần mềm và thông tin các vai trò (VD: Nhân viên quản lý kho, nhân viên thu ngân & bán hàng, nhân viên quản lý.
  3. Cài Đặt Cơ Sở Hạ Tầng:
    • Chuẩn bị máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng, smartphone cho nhân viên sử dụng phần mềm.
    • Máy in hóa đơn chứng từ.
    • Máy in decal mã vạch.
    • Kết nối mạng Internet ổn định cho các máy tính và thiết bị.
    • Tùy chọn: Máy POS và khay đựng tiền.
    • Tùy chọn: Cân điện tử.
  4. Đào Tạo Nhân Viên:
    • Hướng dẫn nhân viên về các chức năng chính của phần mềm, đảm bảo họ có thể thực hiện thao tác cơ bản theo vai trò được phân quyền như nhập liệu, xử lý đơn hàng, xem báo cáo, v.v.
  5. Lên Kế Hoạch Triển Khai:
    • Xác định thời điểm bắt đầu sử dụng phần mềm, thiết “quân luật” để đảm bảo nhân viên tuân thủ quy trình sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu hiệu quả sử dụng.

Khi đã chuẩn bị kỹ càng, nhân viên của TiVO sẽ tư vấn, triển khai và hỗ trợ bạn cho tới khi toàn bộ hệ thống hoạt động trơn tru, và tiếp tục đồng hành cùng bạn xuyên suốt quá trình sử dụng để đảm bảo phần mềm mang lại hiệu quả cao nhất.

Lên đầu trang