Quản lý Tài khoản thanh toán

< Toàn bộ chủ đề
In

Quản lý Tài khoản thanh toán

Mục lục

1. Tài khoản thanh toán

Tài khoản thanh toán giống như các tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp/cửa hàng. Tương tự như tài khoản ngân hàng, nơi bạn có thể:

  • Chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác.
  • Nạp tiền mặt vào tài khoản.
  • Gửi tiền thu được từ khách hàng.
  • Kiểm tra lịch sử giao dịch.

2. Kích hoạt tính năng tài khoản thanh toán

  • Vào Cài đặt > Thiết lập doanh nghiệp > Mô-đun
  • Bật tùy chọn “Tài khoản thanh toán”
  • Cập nhật lại thay đổi
  • Sau đó, tùy chọn “Tài khoản thanh toán” sẽ hiện ra trên menu bên trái trong mục Kế toán giản lược

3. Loại và phân loại tài khoản thanh toán

  • Loại tài khoản : Tạo các loại tài khoản thanh toán
  • Để tạo loại tài khoản thanh toán: Kế toán giản lược => Các loại tài khoản => Thêm => Điền thông tin loại tài khoản
  • Khi tạo tài khoản thanh toán bạn có thể chọn loại thài khoản tùy theo nhu cầu của mình.

4. Tạo tài khoản thanh toán

  • Vào Kế toán giản lược => Tài khoản thanh toán => Các tài khoản , nhấn nút Thêm
  • Nhập đầy đủ thông tin như tên, số tài khoản, loại tài khoản, số dư đầu kì (số dư ban đầu của tài khoản mới thêm này) , chi tiết tài khoản và ghi chú.
  • Chi tiết tài khoản có thể thêm các thông tin như UPI ID, mã SWIFT, mã BIN, v.v.
  • Lưu thông tin.

5. Chuyển tiền giữa các tài khoản thanh toán

  • Trong Tài khoản thanh toán > Các tài khoản, chọn chức năng Chuyển khoản (Chuyển tiền từ tài khoản được chọn sang tài khoản khác) hoặc Chuyển vào (Chuyển tiền từ tài khoản khác sang tài khoản được chọn)
  • Điền thông tin chuyển khoản
  • Thực hiện chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, Gửi.

6. Kiểm tra giao dịch của tài khoản thanh toán

Tại danh mục Các tài khoản thanh toán, nhấn Sổ thanh toán để kiểm tra tài khoản.

Bạn chỉ có thể sửa những đơn chuyển tiền giữa những tài khoản thanh toán.

Nhấn Đóng để xóa tài khoản thanh toán khỏi danh sách.

7. Xử lý đơn thanh toán không được liên kết với tài khoản thanh toán

Trong quá trình Thanh toán sẽ xảy ra hiện tương trên bởi nguyên nhân do bạn quên hoặc vô tình không lựa chọn Tài khoản thanh toán trong quá trình thanh toán khi bán/nhập hàng. Để kiểm tra bạn vào mục Kế toán giản lược => Tài khoản thanh toán. Phần mềm sẽ cảnh báo đỏ nếu có đơn chưa có tài khoản thanh toán, bạn nhấn Chi tiết để xem và chỉnh sửa hoặc vào Chi tiết tài khoản thanh toán bên dưới.

Sau khi đến mục Chi tiết tài khoản thanh toán, tại cột Tài khoản thanh toán mà đơn nào bị bỏ trống thì tương đương với chưa có tài khoản thanh toán. Khi đó, Nhấn vào Liên kết tài khoản và cập nhật lại Tài khoản thanh toán cho đơn này.

Lên đầu trang